วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กวาร์ดิโอล่า อย่างปลื้มเป็นแชมป์เพิ่มอีกรายการ


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดเทรนเนอร์ชาวสเปนออกมากล่าวว่าสถิติการคว้าแชมป์รายการที่ 21 ของเขาในรอบ 7 ปีนับว่าเป็นความโชคดีเป็นอย่างมาก เพราะเขาได้คุมทีมที่ยิ่งใหญ่ซึ่งมีผู้เล่นยอดเยี่ยมมากมาย
หลังจากล่าสุดเทรนเนอร์ชาวสเปนพาทีมเสือใต้สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 แชมป์ในฤดูกาลนี้ด้วยการยิงลูกที่จุดโทษเฉือนเอาชนะทีมคู่ปรับเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้สำเร็จก็ส่งผลให้การปิดฉากการคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค ของเขานั้นเป็นไปได้อย่างงดงามในตอนท้าย และนับว่าเป็นการคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 21 เข้าไปแล้วของอดีตเทรนเนอร์ทีม บาร์เซโลน่า ที่คุมทีมชุดใหญ่เป็นเพียงปีที่ 7 นับตั้งแต่ปี 2008
การคว้าแชมป์ที่ได้ 21 ถ้วยในรอบ 7 ปี ก็ได้ปีละ 3 รายการ เป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อ
ผมเองมีโชคอยู่เหมือนกันนะครับที่ได้เป็นโค้ชให้กับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า แล้วก็ บาเยิร์น มิวนิค ทั้งสองทีมนั้นมีความพิเศษมากที่สุดแล้วแหละ
ทั้งสองทีมนั้นมีผู้เล่นที่ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ และมีโอกาสทำผลงานได้ดีที่สุดได้เลย
จากนั้นเขาก็ยังได้พูดถึงเรื่องการทำการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างรวดเร็ว และมีการประกาศผ่านสื่อออกมานั้น เป๊ป ยอมรับว่าเป็นการยากลำบากไม่น้อยที่จะต้องรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาเช่นกัน
5 เดือนล่าสุดนี้มันไม่ใช่ว่าจะทำตัวกันได้ง่ายๆหรอกนะ มันยากมากทีเดียวเชียวแหละ
เรื่องราวต่างๆที่ผู้คนพูดถึงผมก่อนที่จะมีการตัดสินใจย้ายไปคุม แมนซิตี้ กับเรื่องราวหลังการตัดสินใจ เป็นอะไรที่มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พวกเขาเหล่านี้พูดไปในสิ่งที่ตรงกันข้ามกันจริงๆ ซึ่งผมเองก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าพวกเขาคิดอย่างไรกันแน่ สิ่งต่างๆมากมายเกิดขึ้นมาในโลกของฟุตบอล แล้วเราก็ต้องยอมรับมันไป
ขณะเดียวกันเหตุการณ์ที่เมือง แมนเชสเตอร์ ตอนนี้นั้นก็มีอีกเหตุการณ์ที่กำลังร้อนแรงขึ้นมา เพราะหลังการคว้าแชมป์ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้ของ หลุยส์ ฟาน ฮาล ก็มีการเตรียมประกาศปลดยอดเทรนเนอร์ชาวดัตช์ออกจากการคุมทีม และจะมีการแต่งตั้งให้ โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์จอมฉาวของสโมสร เชลซี เข้ามาคุมทีมแทนนับตั้งแต่ปิดฤดูกาลนี้เป็นต้นไป
การเข้ามาทำงานในประเทศอังกฤษด้วยกันของทั้งสองผู้จัดการทีมระดับโลกนั้น เป็นที่จับตามองเป็นอย่างยิ่งจากบรรดาแฟนบอลทั้งหลายว่าจะแข่งขันกันสนุกสนานและเป็นสีสันของพรีเมียร์ลีกได้ดีขนาดไหนกัน เพราะอย่างแฟนบอลรู้กันว่าสมัยที่ทั้งสองคุมทีมใน ลาลีกา ก็มักจะมีปากมีเสียงกันอยู่เป็นประจำ เรียกได้ว่าเป็นสองเทรนเนอร์คู่ปรับก็ว่าได้ และยิ่งการเข้ามาคุมทีมในเมือง แมนเชสเตอร์ ด้วยกันนับว่ายิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น